Truyện ma 5 phút


Ở nơi bạn không nhìn…

1. Cửa sổ

 

 

Vì đã quá 12 giờ đêm, nên tôi tắt đèn trong phòng, không muốn cha mẹ biết tôi vẫn còn thức. Ngoài ánh sáng từ màn hình máy tính chỉ có ánh sáng vàng từ tòa cao ốc đối diện chiếu qua cửa sổ. Tôi vẫn tập trung chơi game, tới khi mỏi mới vươn vai định đi tiểu. Hơi liếc mắt sang trái, tôi chợt thấy có một cái bóng hình người đổ lên đùi mình. Chân tôi giật giật lên, cái bóng hơi nghiêng đầu như cách một đứa trẻ vẫn nghẹo cổ ra tỏ vẻ dễ thương.

 

Từ đó, cửa sổ căn phòng trên tầng 12 của tôi luôn đóng kín che rèm.

 

2. Giếng trời

 

 

Chúng tôi ở trong một căn chung cư mini nhỏ. Cổng trời bé xíu nơi đó cứ mỗi tầng lại được ngăn bằng lưới sắt. Từ dưới nhìn lên tôi vẫn luôn thấy nó hun hút và ngột ngạt. Khi trời mưa, đôi lúc nước mưa sẽ hắt xuống tận tầng trệt. Thế nên khi tôi lấy xe nghe tiếng tí tách, tôi đã lấy áo mưa ra mặc. Nhưng rồi tôi nhận ra nước mưa có màu đỏ. Cảnh sát nói người chồng cũng tự sát, một phần thi thể của người vợ mắc giữa hai lớp lưới sắt.

 

3. PoseableLite

 

 

Tôi có sở thích nhỏ là học vẽ, thế nên tôi cài về một số ứng dụng để vẽ theo các tư thế. Một trong số những ứng dụng tôi down về là PoseableLite. Ứng dụng này bản miễn phí cung cấp cho người dùng một hình nhân bằng gỗ đứng trên một không gian đen trống rỗng và bạn có thể điều chỉnh hình nhân tạo thành tư thế mình cần. Hì hục một lúc thì tôi cũng tạo được cho hình nhân của mình tư thế nhún nhảy kiểu trẻ con. Đáng tiếc, tới ngày hôm sau khi tôi lấy giấy vẽ ra mà mở lại ứng dụng, thì hình nhân gỗ của tôi lại trở về tư thế cơ bản như hình chữ T. Cho là ứng dụng không lưu được tư thế cũ, tôi lại mất một hồi điều chỉnh, nhưng không thể ra được tư thế như hôm trước. Tức mình, tôi vặn kéo toán loạn lên, kết quả là hình nhân tạo thành một tư thế kỳ quặc không ra sao cả. Tôi hết hứng, chuyển sang chơi game. Bất ngờ là vào ngày hôm sau nữa, khi mở PoseableLite, đập vào mắt tôi là hai hình nhân gỗ giốt hệt nhau đang nhảy múa.

 

PoseableLite bản miễn phí chỉ có một hình nhân gỗ. Nếu là bản trả tiền, bạn sẽ được một nhóm hình nhân với những kích thước khác nhau. Bạn không thể có được 2 hình nhân giống nhau bao giờ.

 

Tôi đã xóa ứng dụng. Có thể đó đơn thuần chỉ là lỗi app, nhưng cẩn tắc vô ưu ha?

 

4. Mỹ nhân

 

 

Tôi phải lòng thiếu nữ ở tòa nhà đối diện. Tuy chưa từng nói chuyện, nhưng niềm vui mỗi sáng của tôi là ngắm nhìn cô ấy ngồi ở ban công chải tóc.

 

Chiều hôm nay đi làm về, tôi rất ngạc nhiên thấy đường vào chình ình xe cẩu lớn. Người ta nói với tôi ngày mai họ sẽ đập tòa nhà bỏ hoang bên kia đường.

 

5. Bên trong

 

 

Người ta nói ngồi một mình trong phòng tối mà thấy hai cái bóng phản chiếu lên màn hình máy tính thì nên liệu mà trốn đi. Còn tôi thì bảo bạn nếu ngồi trong phòng tối mà thấy bóng phản chiếu lên màn hình thì liệu mà trốn đi. Tại sao tôi cứ nghĩ thấy gương mặt mình thì không sao. Trong này thật quá yên tĩnh.

Love you all~

