Trẻ trâu vô tích sự cũng biết nhột – treo tạm thời


Các fandom đang lộn tùng phèo hết vì vụ dân Trung lại làm dân Trung, toàn thiên hạ là của ta. Vụ này chắc toàn dân bên đó share quá, các tác giả mình theo hẳn cũng chẳng phải cá nhân kiệt suất gì nên chắc cũng share. Ngày xưa mình thích Tiên Chanh vì A Mạch không đánh xuống phía nam với tinh thần người hiện đại hiểu rằng mỗi quốc gia đều có lòng yêu nước của riêng mình. Và giờ Tiên Chanh cũng share luôn.

Nói chung là mình ngồi ngó các bạn bỏ giải trí Trung trong bao lâu thôi. Có bài chửi thì đi đọc cho thêm phần trẻ trâu.

Làm chợt nhớ đợt tranh chấp. Lúc đó có khác vì các cá nhân không lên tiếng. Giờ thì vấn đề là dành cho cá nhân với cá nhân.


Cập nhật 11:39pm 13/7

Khốn Ỷ Nguy Lâu share tin ủng hộ. Xóa thì không. Nhưng quan ngại về tương lai không xa fic Trung tràn ngập các tình tiết kiểu “đánh xuống phương Nam”, “thống nhất sơn hà”, “man di quy hàng”,..v..v.

Fic Eng về tổng thể là hay, dễ kiếm hàng ngon hơn fic Trung, nhưng mình không biết cách kiếm lắm. Mình chỉ biết có fanfic không hà. Giờ mong mọi người share cách tìm đọc fic Eng.

Và dù anti hay không thì mong không nghe thấy bất kỳ tiếng chửi mắng nào.


cập nhật ngày 16/7 – 10:46pm

Đọc cập nhật list người share và không share càng thấy nhục. Những người mình vẫn ngợi khen vì cho rằng họ có đầu (Đại Phong, Tiên Chanh) thì bị chính phủ lừa ngọt. Còn Diệp Lạc Vô Tâm, Đường Thất thì lại tỉnh cmn táo. Đê ma ma chứ đúng nhục. Hay là H với đạo văn cần cái đầu lạnh thần kinh thép nên không xi nhê nghĩ được rộng và khách qua hơn?

Tất nhiên, qua cái vụ xóc tim này thì ta cũng có thể thấy con người bao giờ cũng có nhiều mặt. Cũng tất nhiên sẽ tiếp tục chửi Diệp Lạc vì nữ chính như đứa điên và H, chửi Đường Thất vì đạo văn.

À mà có viết 1 bài thể hiện quan điểm vụ tẩy chay Cbiz trên Readzo (một trang cái gì có chữ, độc quyền là cho đăng) nhưng không được duyệt vì tiêu đề bằng tiếng Anh. Quá lo xa chuyện chính em.

Nhân thể thì em gái sắp qua Trung du học. Nó đang để ava cắt lưỡi bò như bao đứa khác, và bảo rằng bao giờ qua học thì đổi ava.

14 thoughts on “Trẻ trâu vô tích sự cũng biết nhột – treo tạm thời

  1. nói hơi chủ quan thì mấy bạn Trung bị “ngu dân” cái khoản lịch sử địa lý. Các bạn í tin lắm luôn ấy, quan nói sao là gật đầu tin à

    • Ờ, đọc những gì những người Việt Nam chia sẻ thì hóa ra có người thật sự tin điều đó. Nói chung không thể trách gián vì gián là gián, nhưng đập gián là tùy vào sức và gan mỗi người

  2. ở bất cứ đất nước nào thì chính trị đều có chính sách mị dân hết. luôn luôn có những đen tối bị dấu sau màn mà dân ko thể biết. Nhưng mị tới mức trơ trẽn và ngu ngốc thì mình thấy chính phủ Việt Nam và Trung Quốc là hai trong số cp các nước mị dân trơ trẽn nhất. :((((( nhưng mà người Việt mình thì bây giờ ít niềm tin vô chính phủ rồi, còn người dân Trung Quosc thì vô cùng tin tưởng cp :(( mình vẫn thích văn hóa TQ nhưng mình cũng nghĩ nếu hạn chế được ảnh hưởng của văn hóa TQ thì cũng tốt

      • tớ ko nghĩ VN mình mị dân như bạn nói đâu. Phải nói là tầm những năm đầu 2000 đổ về trước khá là “ngay thật” đó chứ. Chỉ có điều ai kia lên mới cắt cắt bán bán thôi.

        Cái thứ 2 là nước mình tự do dân chủ chán. Chứ kiểu ngồi lồng heo dát vàng, chỉ xài đồ nội bài ngoại như nước bạn chúng ta đâu có theo đc. Rồi vụ TA Môn quá mức nổi tiếng nữa. Tin tưởng nhầm lãnh đạo nên mình mới thế này thôi.

      • Nước ta có nhưng không triệt để như TQ. Đó vừa là may vừa là xui. Những năm xa xôi trước từng treo ảnh lãnh tụ Trung to tổ bố giữa đường. Năm 2000 tôi thấy không phải cái mốc gì hết.
        Lỗi lớn của Việt Nam không phải là tin nhầm hay là không dân chủ. Mà là mất đi phần gốc về ý thức và thái độ ứng xử, làm việc mới đúng.

  3. Thiệt ra tôi thấy chuyện hô hào triệt để tẩy chay giải trí Trung nó k thực tế, tránh sao được mà tránh, chỉ là hạn chế và k ủng hộ những kẻ nào đã mạnh miệng và share weibo thôi, chứ tựa như bảo 1 đứa đang ăn thịt mỗi ngày đùng 1 phát chay trường suốt đời là bất khả thi rồi; giờ chịu khó ăn chay 1 tháng chừng 6-10 ngày đi, dần dần sẽ quen. =)))))))))

    • Tôi không hô hào. Tôi chỉ mong các bạn hô hào thật sự bỏ. Năm thì mười hoạ khinh bmr.

      Không liên quan chứ kể cả các bạn thích mấu idol đã share tôi cũng không phản đối. Nhưng có thích thì cũng nên biết đường chửi chúng nó một câu hoặc im mồm yêu trong thầm lặng, cứ đông đổng lên chỉ muốn tát phát cho bõ ghét

      • Thì ý tôi là mấy bạn hô hào bỏ hết nó k thực tế. Nhạc VN hàng đống bài chuyển lời từ nhạc Hoa đó, bỏ hết thì bỏ cách nào? Chung quy thấy “con sâu” nào thì cạch con sâu đó thôi, chứ kiểu kỳ thị hay tẩy chay hết nó bất khả thi. Nhiều khi bức xúc quá họ nói vậy chứ mai mốt mà sóng yên biển lặng thì lại bình thường ấy mà. =)))))

        Nói chung t chỉ là “thích” 1 cách đơn giản, chứ k mê hay hâm mộ nên t bỏ cũng dễ dàng nhẹ nhàng lắm, còn mấy bé đó thì… t k biết dùng từ gì để diễn tả nữa, mấy ca ca/tỷ tỷ đó là lẽ sống của mấy bé rồi, t sợ là lúc họ cầm súng sang xâm lược VN cũng chẳng tỉnh ra ấy chứ. =.=

      • Tôi muốn giết bọn Bookhunter và Anonymous. Đcm chứ đội danh trí thức nhưng thật ra là bọn cực đoan câu laike ngu học. Đuỵt không biết bao đứa trẻ con bị bọn này đầu độc.

      • Xin lỗi, tôi đang dạo fb nên nói chuyện không liên quan vào.

        Cô có thể search tên. Bookhunter thực ra là một trang ưeb có nhiều cái thú vị, nhưng thi thoảng nó lại chêm vài bài theo kịp dòng thời sự, viết theo phong cách chính luận nhưng nội dung thật ra lại nguỵ biện. Gặp phản đối hay bất đồng chính kiến thì phản ứng y hệt trẻ trâu. Cái Anonymous Refomers thì càng khinh. Viết nhận xét nhà xuất bản mà chả có bằng chứng, chắc câu view quá. Anonymous đang có một bài lên án group tôi thích vì một thành viên trong group nói :HDV du lịch Trung nói đúng: Việt Nam từng là thuộc địa của TQ”.
        Nói dài dòng vcđ cơ mà cả hai page là đại diện cho những đứa mượn vẻ ngoài sạch sẽ thơm tho lừa con nít bằng cái mồm lươn lẹo của chúng nó. Và chúng nó đéo quan tâm Việt Nam hay TQ nhưng lại xổ những câu tâm tiết dẫn dắt một đám trẻ trâu lên đồng theo dù vẫn đếch hiểu chính trị là cái quần què gì.

      • T cảm thấy vấn đề k hiểu mà hay nói của dân VN mình hơi bị nặng.

        Như t viết cái bài trên wp chỉ để xả chuyện 1 đám trẻ vẫn khư khư tôn thờ idols TQ thôi, k bàn đến cái phán quyết hay chính trị, cơ mà dạo fb bữa giờ mới thấy dân mạng mình nhiều khi làm quá, cái gì mà qua Instagram chửi ì xèo lên, đọc mấy cái cap thì thấy hài thật nhưng cũng thấy nó k đúng, chửi bới lung tung, quậy ầm lên vậy cũng có ích gì đâu? Rồi còn nghe bảo có nhiều ng còn chạy đi ủng hộ Philippines?

        T k hiểu về chính trị lắm (thứ này phức tạp, nhức đầu t k dám rớ) nhưng cũng hiểu k có thằng nào tốt với mình, phản đối TQ là 1 chuyện, ủng hộ thằng Phi là chuyện khác, vậy mà mấy bạn trẻ thời nay manh động quá. :'(

      • Vụ insta là vụ tôi thấy đỡ nhất. Vụ post câu chửi bằng tiếng Trung lên thì đúng là auto chửi. À mà có vụ một bạn đăng bài Nam Quốc Sơn Hà lên bằng tiếng Trung thế là bị chửi phản quốc luôn. Vụ Phil tôi chả thấy có cái gì cần ủng hộ hết. Các bạn tính ủng hộ cái củ cải gì ko biết

Love you all~

