[Siêu sao tu chân] Chương 19


Note: Khốn Ỷ Nguy Lâu đã share tin. Mình nói rồi. Mình không ngạc nhiên nếu tất cả các tác giả đều share. Sẽ đăng cái này qua mục lục Châu Ngọc.

Chương 19: Họp báo

 

Những người đứng gần chỗ thủy tinh vỡ hét lên sợ hãi và lùi lại, các fan Lệ Ngạn thì hoảng sợ.

Kế hoạch của họ là tới đây ủng hộ thần tượng của mình, giúp anh ấy đoạt lại vai diễn. Những thứ họ chuẩn bị có đầy đủ rau thối trứng thối tuy rất đáng quan ngại nhưng lực sát thương không lớn, ai ngờ được lại có người lôi axit ra.

Họ đều chỉ là thiếu niên thiếu nữ mười mấy tuổi, đụng việc là hoảng loạn, trường quay càng hỗn loạn.

Lệ Ngạn thì đã ngây ra.

Chỉ riêng Lạc Linh Tu vừa một kiếm đánh rớt lọ axit kia là mắt lạnh băng, liếc nhìn khoảng đất sủi bọt rồi quay đầu đi không do dự. Động tác cậu nhanh nhẹn như một thanh kiếm sắc xuyên vào giữa đoàn người hâm mộ đang xô đẩy,  tóm lấy một người đàn ông đội mũ đeo khẩu trang.

Cậu ấy dùng một tay nhấc gã ta lên, ném ra khỏi đoàn người hâm mộ như ném một túi rác.

Người đeo khẩu trang này tất nhiên không ngờ được mình sẽ thoát khỏi vòng vây hỗn tạp bằng cách này, anh ta biết sắc ngay lập tức.

Có điều lúc bị ném xuống đất và cảm thấy đau đớn, thì liếc xuống mới phát hiện mình ngã ngay chỗ bình axit vỡ, dịch axit đã sắp dính lên mặt rồi, thì gã sợ tới muốn tè ra quần, lui cui bò ra ngoài.

Lạc Linh Tu bước từng bước một tới trước mặt anh ta. Người đàn ông ấy chỉ thấy trước mặt là một đôi giày không dính một hạt bụi, tới khi ngẩng đầu lên nhìn thấy Lạc Linh Tu, thì sợ tới mức phệt mông xuống đất, không bò nổi nữa.

“Ai sai mày tới giết tao.” Lạc Linh Tu bình tĩnh hỏi.
“Không… không phải giết. Tôi, tôi đi ngang qua, là lỡ tay, lỡ tay thật đó.”

Fan Lệ Ngạn có người nhìn thấy sững sờ, siết hai bàn tay lại thốt lên: “Ôi, ngầu quá đi.”

Đoàn thiếu nữ đã bị hành động của Lạc Linh Tu làm giật mình thi nhau phụ họa, “Tuy nói thế này thì có lỗi với Tiểu Ngạn, nhưng đúng là đẹp trai quá đi…”

Không giống tâm trạng phấn hường của đoàn fan háo sắc, bầu không khí trường quay nghiêm trọng vô cùng. Đạo diễn Chu mặt nghiêm lại, trợn mắt nhìn các vệ sĩ, “Còn không bắt người lại đi.”

Nói rồi đi tới cạnh Lạc Linh Tu, “Tiểu Lạc, cậu tránh xa hắn ra. Theo tôi lại đây.”

Lạc Linh Tu liếc nhìn người đàn ông đeo khẩu trang, im lặng một lát, rồi vẫn theo đạo diễn Chu tránh đi.

Đạo diễn Chu vỗ vai Lạc Linh Tu, thở dài, “Chuyện này là tại tôi không suy xét cẩn thận. Cứ nghĩ cậu hợp vai Túc Quan Ngọc, nào ngờ cưỡng ép đổi vai diễn thế này, suýt thành hại cậu rồi.”

“Không phải lỗi của ngài.” Lạc Linh Tu lắc đầu. Theo tính tính của cậu ta, nói một câu là quá đủ rồi, nhưng nhìn vẻ mặt áy náy của ông lão này, cậu chần chừ một lát rồi nói thêm, “Với năng lực của họ, không hại tôi được.”

Phụ trách ghi hình chạy tới, cẩn thận hỏi: “Đạo diễn ơi, giờ làm thế nào?”

“Người nên đi đi cả rồi. Đừng có phá hoại hiện trường. Chưa xử lý xong đâu.”

Trường quay gặp tình huống này đương nhiên hôm nay không quay chụp gì cả, hơn nữa có nhiều fan thấy cảnh phạm pháp tận mắt, e là cánh truyền thông sẽ lập tức nghe tin hành động.

Diệp Chuẩn thở hồng hộc chạy tới cạnh Lạc Linh Tu. Trái tim của cậu ta lúc nãy nổ bùm bùm bùm, khéo bị bệnh tim mất, “Anh Linh Tu, anh Nhuế đến đấy.”

Đạo diễn Chu gật đầu, lại thở dài, “Cậu về công ty trước cũng tốt. Nếu có việc sẽ thông báo cậu sau.”

Những người chứng kiến đã tản đi gần hết, chỉ còn Lệ Ngạn vẫn đang cầm cái loa cướp của đạo diễn sững sờ tại chỗ. Lúc thấy Lạc Linh Tu đi ra, anh ta mới như tỉnh mộng lại gần.

“Ê, Lạc Linh Tu đợi đã. Tôi, tôi không cố ý. Tôi không nghĩ fan của mình sẽ làm chuyện đó. Tôi thề không có sai họ làm!”

Tuy anh ta từ đầu tới cuối vẫn ghét Lạc Linh Tu, nếu có cơ hội cũng muốn người này cuốn xéo khỏi giới giải trí, nhưng không mảy may nghĩ tới chuyện giết người cào mặt…. Được rồi, từng có nghĩ cào mặt tạt axit, nhưng là nghĩ thôi.

“Ừ.” Bước chân Lạc Linh Tu đi qua Lệ Ngạn không hề ngừng lại, con ngươi cũng không xao động.

Lệ Ngạn bị bỏ lại tý thì phát điên, ừ là sao hả! Cậu ta nghĩ tiếng ừ của mình có ý gì hả! Đại ca có cần bình tĩnh đến thế không, đại ca suýt bị tạt axit đó đại ca! Đừng có làm như bị ném cho cái bánh gato được không hả.

Lạc Linh Tu ngồi vào trong xe, trên ghế quả nhiên không phải Nhuế Lâm nào, mà là Tần Chính Khanh.

Nhưng không hề giống Tần Chính Khanh cậu vẫn gặp trước nay, người đàn ông này hôm nay tỏ ra mùi nguy hiểm bất thường.

“Về biệt thự.”

Lúc Tần Chính Khanh nói, ánh mắt vẫn ghim trên người Lạc Linh Tu, đưa tay sờ mặt cậu, hạ giọng: “Về nhà nghỉ ngơi thôi.”

Chuyện clip anh đã tra ra được thủ phạm là ai, nhưng không ngờ rằng kẻ đó điên rồ như thế, tung tin đồn bôi nhọ Lạc Linh Tu còn chưa đủ, còn dám tạt axit.

“Anh tức giận?” Lạc Linh Tu đột nhiên nhìn anh ta.

“Không.” Tần Chính Khanh bỗng nhiên nở nụ cười, “Kẻ vô dụng mới nổi giận. Ai đụng tới người của tôi, tôi cho kẻ đó biết không ngóc đầu lên nổi là như thế nào.”

Việc fan của Lệ Ngạn tạt axit Lạc Linh Tu tại trường quay Ma đồ quả nhiên mau chóng lan truyền, dù là trên mạng hay trên truyền hình, báo chí đều có vô số các suy luận, nhưng đều công kích vào một điểm là nội chiến trong Thịnh Thế tàn ác thế nào.

Đúng lúc này, Thịnh Thế đột nhiên tuyên bố, Lệ Ngạn và Lạc Linh Tu sẽ cùng tổ chức họp báo.

Hai người bị tình nghi là cướp vai và tạt axit nhau cùng tổ chức họp báo, cái chiêu này rất hút sự chú ý. Dù mọi người đều đoán họ sẽ chỉ giải thích tin đồn là tin đồn, quan hệ giữa họ tốt, nhưng phóng viên vẫn ùn ùn kéo tới.

Hành động của Thịnh Thế không phải nhanh chóng gì, ngày tuyên bố tổ chức họp báo là ba ngày sau vụ tạt axit rồi.

Bình thường nếu nghệ sĩ dưới trướng gặp tình huống kiểu này, nếu người đó quan hệ trong công ty không tới nỗi nào, hay công ty không quá lãnh đạm với nghệ sĩ, thì phía công ty thường sẽ lập tức nghĩ mọi cách làm giảm các nguy cơ trên truyền thông, nhanh nhất có thể vẫn chưa thấy đủ.

Vì Thịnh Thế tuyên bố ba ngày sau mới họp báo, nên những người để tâm tới chuyện này càng đưa ra nhiều suy luận lung tung.

Và tuy rằng mọi chuyện đang xôn xao là thế, nhưng quang cảnh buổi họp báo lại đơn giản lắm, có điều người có mặt không chỉ có Lệ Ngạn và Lạc Linh Tu.

Các phóng viên được phép đi vào nhận ra hầu hết nhân vật chủ chốt của đoàn làm phim Ma đồ gồm đạo diễn Chu Vị Hiền, nam chính Đổng Thư Sâm, nữ chính Đàm Uyển Nhiên và hai phó đạo diễn, các diễn viên phụ có chút tên tuổi đều đã có mặt và yên vị, chỉ chừa lại vị trí trống ở giữa. Vòng bên ngoài có một hàng vệ sĩ đeo kính đen trấn giữ, khiến bầu không khí càng căng thẳng.

Nhân lúc buổi họp báo chưa chính thức bắt đầu, có phóng viên ngồi dưới thì thầm với nhau, “Sao gọi nhiều người tới thế nhỉ?”

“Chắc là để người đoàn làm phim chứng minh quan hệ của họ tốt, không có chuyện cướp vai tạt axit?”

“Chắc thế, nhưng mà đạo diễn Chu cũng đến kìa. Ông già này nghe nói không dễ gạt, Thịnh Thế thu phục được ông ta nói tốt cho nghệ sĩ của mình à?”

“Thì là Thịnh Thế mà… Ồ, hai người họ tới kìa.”

Phía dưới lập tức im lặng, đoàn phóng viên mở mắt trừng trừng nhìn nhân vật chính buổi họp báo hôm nay bước vào, cố gắng quan sát từng cử động của họ xem có lộ ra tin tức gì không.

Lệ Ngạn dẫn theo quản lý Tiết Mậu, sau lưng Lạc Linh Tu thì là Nhuế Lâm. Hai người họ đi vào từ hai cửa khác nhau, lúc gặp cũng không nói gì, tự về chỗ ngồi.

Người bên dưới lập tức thầm nhủ, biểu hiện này đâu phải là biểu hiện quan hệ tốt, chẳng lẽ Thịnh Thế định đạp đổ luôn à?

Vẻ mặt Lệ Ngạn có vẻ hơi nhợt nhạt, Lạc Linh Tu thì ngược lại, bình thản tới độ đám phóng viên đã kinh qua bao “chiến” trường phải bội phục.

“Vô cùng cám ơn mọi người hôm nay đã dành thời gian tới đây. Tôi biết mọi người có rất nhiều câu hỏi về những việc gần đây đã xảy ra với đoàn làm phim. Nhưng tôi mong mọi người tạm thời hãy kiên nhẫn, lát nữa sẽ có thời gian vấn đáp.”

Quản lý Tiết Mậu của Lệ Ngạn cầm mic đứng lên nói, sau đó đổi chủ đề, “Chúng tôi hiện cũng có một clip, mời mọi người cùng xem.”

Anh ta nói xong thì lui sang bên, Lệ Ngạn và Lạc Linh Tu vẫn im lặng không giải thích cũng chẳng nói năng gì. Màn ảnh lớn đằng sau những người trong đoàn làm phim bật sáng.

Đó chính là đoạn clip vẫn lan truyền trên mạng kia, đoạn Lạc Linh Tu kéo áo Lệ Ngạn, nhưng lần này là clip hoàn chỉnh, những người có mắt nhìn đều hiểu cả.

Không phải Lạc Linh Tu đánh người, mà là trong lúc Lệ Ngạn quay gặp sự cố dây cáp rơi từ trên không xuống, Lạc Linh Tu liều mình lao lên cứu người.

Đương nhiên cái từ “liều mình” là do các phóng viên tưởng tượng ra, vì trong clip Lạc Linh Tu ra tay nhẹ nhàng điêu luyện lắm, chẳng khác nào một cao thủ võ lâm cả.

Tiếng tách tách vang lên không ngừng. Máy ghi âm các phóng viên chuẩn bị chưa được dùng, nhưng máy ảnh lại làm việc điên cuồng.

Quản lý của Lạc Linh Tu – Nhuế Lâm – thấy bên dưới đã chụp được kha khá ảnh mới đẩy gọng kính, ung dung nói: “Về chuyện cướp vai, trước mời mọi người xem hai đoạn phim sau.”

Nhân vật chính tuyên bố tổ chức họp báo Lệ Ngạn và Lạc Linh Tu vẫn không nói câu nào, nhưng lúc màn hình sau lưng chiếu cảnh Lệ Ngạn diễn Túc Quan Ngọc gặp nam chính thì vẻ mặt Lệ Ngạn có hơi thay đổi.

Tuy làm thế này là để xóa bỏ lời đồn mình ám hại Lạc Linh Tu, nhưng anh ta không thể ngờ mình lại có ngày đưa cái đoạn phim đáng xấu hổ đó ra cho người khác xem. Cứ nhìn những con mắt trợn trắng kia mà xem, chính anh ta còn không xem nổi mà!

Giờ Lệ Ngạn gần như chỉ muốn cảm tạ đạo diễn Chu không để mình diễn Túc Quan Ngọc. Nếu phần diễn này mà được chiếu thật, chắc danh tiếng của anh ta sẽ đi xuống mất.

Cái khó chịu hơn là sau màn diễn thảm hại đó là cảnh Lạc Linh Tu diễn Túc Quan Ngọc, có so sánh càng thấy anh ta diễn như cớt… Hình tượng, hình tượng, tan nát hết còn đâu!

Hai đoạn phim chiếu xong, đạo diễn Chu cầm lấy mic, “Tôi không biết lời đồn cướp vai được truyền đi như thế nào, nhưng vừa rồi mọi người đều đã xem cả rồi. Tôi cho rằng sau khi xem hai bản phim ấy, ai cũng sẽ cho rằng Lạc Linh Tu hợp vai Túc Quan Ngọc hơn, thế nên tôi bảo cậu ta diễn. Hành động này là vì cả người xem lẫn diễn viên.”

“Nhưng Lệ Ngạn nói Lạc… Lạc Linh Tu cướp vai của anh ta, có clip ném di động làm chứng. Nói cách khác, Lệ Ngạn thật sự cho rằng mình bị cướp vai? Thế nên xảy ra vụ tạt axit?”

Có phóng viên đã không nhịn được nữa cất tiếng hỏi.

Tiết Mậu liếc nhìn Lệ Ngạn một cái, Lệ Ngạn nhếch mép, cầm lấy mic, “Lúc đầu đúng là tôi rất tức giận. Dù sao tôi đã tốn không ít tâm huyết và thời gian cho nhân vật này. Thế mà đột nhiên phải đổi, nên cảm thấy khó chấp nhận, đã nói ra những lời không dễ nghe. Nhân đây tôi cũng xin xin lỗi sư đệ mình.”

“Đoạn phim vừa này mọi người đã xem cả. Đúng là cậu ấy hợp với vai đó hơn. Sau khi được đạo diễn giải thích, tôi cũng thấy mình làm chưa đạt. Nhưng điều mà tôi muốn biết nhất là, không biết vị nào đã quay lại những lời lẽ mất lý trí của tôi đưa lên mạng, còn chỉnh sửa đoạn clip Lạc Linh Tu cứu tôi thành đánh tôi nữa. Không biết là có dụng ý gì?”

Đã có phóng viên mở đầu, các phóng viên khác cũng bắt đầu không kiềm chế nữa đặt câu hỏi. Chuyện đánh người và cướp vai đã có clip giải thích rõ, thế thì chỉ còn vụ tạt axit.

Mà cái hay là, đây mới là vấn đề nặng nhất!

“Tức là anh thừa nhận đã nổi giận vì Lạc Linh Tu cướp vai của mình? Thế nên tìm người tạt axit hủy hoại khuôn mặt anh ta?”

“Xin hỏi người tạt axit được anh thuê có phải không?”

“Lạc Linh Tu, xin hỏi bị tạt axit anh có ý kiến gì?”

Hội trường buổi họp báo bắt đầu rối lên, đột nhiên có một giọng nói vang lên từ cửa chính, “Tôi cũng muốn biết, người ra tay với nghệ sĩ công ty tôi có ý kiến gì không?”

Là Tần Chính Khanh! Giám đốc Tần tự ra trận rồi!

Hội trường lập tức im phăng phắc, trên dàn ghế bỗng nhiên vang lên tiếng phụ nữ thét lên. Đàm Uyển Nhiên từ nãy ngồi yên không nói một lời không biết đã bị cảnh sát tóm lấy từ lúc nào.

Giữa buổi họp bảo của giới giải trí có sự xuất hiện của cảnh sát, quả là bom tấn.

Tần Chính Khanh mỉm cười chậm rãi đi tới trước mặt Đàm Uyển Nhiên rất ra dáng trí thức, “Cô Đàm, không biết có thể mời cô cất lời nói với bạn bè trong giới truyền thông tại hiện trường, lý do cô chỉnh sửa clip tạo tin đồn và thuê người mưu sát nghệ sĩ công ty tôi được không?”

One thought on “[Siêu sao tu chân] Chương 19

Love you all~

